4 วิธีเรียนรู้ภาษาอาหรับได้อย่างง่ายดาย

การเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ ถือว่าเป็นเรื่องยากตามช่วงวัยอายุที่มากขึ้น กล่าวคือ ในวัยเด็กเราสามารถเรียนรู้และซึมซับภาษาได้ง่ายกว่าในช่วงที่อายุของเรามากขึ้น  ซึ่งสาเหตุหนึ่งอาจจะมาจากความจำและความสามารถในการรับรู้สิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะเรื่องของภาษา 

ภาษาอาหรับ ถือว่าเป็นภาษาหนึ่งที่ยากในการเรียนรู้  สาเหตุหลักอาจจะเป็นเพราะภาษาอาหรับเป็นภาษาที่มีความซับซ้อนในเรื่องของคำและการอ่าน  สำหรับบทความนี้เราจะมาเรียนรู้ถึงวิธีการพื้นฐานที่จะทำให้การเรียนรู้ภาษาอาหรับของคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม 

1- เลือกสำเนียงภาษาอาหรับที่คุณต้องการเรียนรู้  อย่างที่หลายท่านทราบดีอยู่แล้วว่าภาษาอาหรับเป็นภาษาที่มีความซับซ้อนและมีสำเนียงที่หลากหลายตามกลุ่มประเทศและกลุ่มภูมิภาคในโลกอาหรับ  ได้แก่
- ภาษาอาหรับอียิปต์ มีผู้พูด 77 ล้านคนในอียิปต์ และอาจเป็นสำเนียงที่มีผู้เข้าใจมากที่สุดเนื่องจากความนิยมภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จากอียิปต์
- ภาษาอาหรับแบบมักเรบ ได้แก่ภาษาอาหรับแอลจีเรีย โมร็อกโก ตูนีเซีย มอลตา และลิเบียตะวันตก สำเนียงแอลจีเรียและโมร็อกโกมีผู้พูดราว 20 ล้านคน
- ภาษาอาหรับเลอวานต์ ได้แก่ ในซีเรียตะวันตก เลบานอน ปาเลสไตน์ จอร์แดนตะวันตก และภาษาอาหรับมาโรไนต์ในไซปรัส
- ภาษาอาหรับอิรักและภาษาอาหรับคูเซสถาน มีความแตกต่างระหว่างสำเนียงกิสิตทางใต้และสำเนียงบาลตูทางเหนือที่มีลักษณะอนุรักษนิยมมากกว่า
- ภาษาอาหรับตะวันออก ในซาอุดิอาระเบียตะวันออก อิรักตะวันตก ซีเรียตะวันออก จอร์แดน และบางส่วนของโอมาน
- ภาษาอาหรับอ่าว ในบาห์เรน จังหวัดซาอุดิตะวันออก คูเวต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์และโอมาน
2- การพำนักในกลุ่มประเทศอาหรับ เป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาทักษะด้านภาษาของคุณได้อย่างรวดเร็ว เพราะการไปใช้ชีวิตในประเทศอาหรับ ทำให้เราสามารถใช้ภาษากับเจ้าของภาษาได้โดยตรง  นอกจากนั้นแล้วเรายังจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายวัฒนธรรมอาหรับไปพร้อมกับการซึมซับและเข้าใจภาษามากขึ้น  และนี่คือแนวทางในการเข้าใจภาษาอาหรับได้อย่างง่ายนั่นเอง

3- หมั่นฝึกฝนทักษะภาษาอาหรับทุกวันอย่างสม่ำเสมอพร้อมกับจัดสรรเวลาให้เหมาะสม  หากเราทุ่มเทพัฒนาทักษะด้านภาษาอย่างจริงจังและต่อเนื่องแล้ว  จะทำให้ระดับความสามารถทางด้านภาษาของเราพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน จำไว้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในขั้นตอนนี้ คือ การนำความรู้จากการศึกษาไปใช้จริงนั่นเอง

4- การหาเพื่อนต่างชาติหรือเนื้อคู่ที่เป็นเจ้าของภาษา จะช่วยเราได้มากในการพัฒนาทักษะภาษาอาหรับได้อย่างง่ายขึ้น



แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า