Rosetta Stone โปรแกรมเรียนภาษาอาหรับ


ในบทความนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Rosetta Stone  ถือว่าเป็นโปรแกรมต้นแบบที่ใช้เรียนภาษาต่างๆ ที่ดีสุดในโลกและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลก Rosetta Stone ใช้หลักวิธี Dynamic Immersion ในการสอน เป็นการเรียนผ่านทางจิตใต้สำนึกและสัญชาติญาณเป็นหลักโดยโปรแกรม Rosetta Stone มีหลากหลายภาษาทั่วโลกให้ฝึกฝน เป็นหลักสูตรการเรียนภาษาที่พัฒนาขึ้นมาโดยศึกษากลไกลการทำงานของสมองของมนุษย์ทั่วไปว่าจะต้องมีการรับข้อมูลหนึ่งๆ ซํ้าๆ กัน  ซึ่งเป็นวิธีการพัฒนาการเรียนรู้ได้ดีที่สุด

ผู้ใช้สามารถใช้ภาษาอาหรับได้ทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน ครบทุก 4 ทักษะได้อย่างอัตโนมัติ   โดยไม่ต้องคิดเป็นภาษาไทย เราจึงพูดได้คล่องขึ้นโดยโปรแกรมจะแสดงรูปที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามาแล้วเป็นอย่างดีโปรแกรมจะสอนคุณผ่านข้อความ รูปและเสียงจากเจ้าของภาษาที่ได้ยิน  ตัวคุณเองก็จะนำเอาความรู้และความคุ้นเคยที่มีอยู่แล้วผสานเข้ากับความเข้าใจโดยสัญชาตญาณในความหมายของแต่ละรูป  และสุดท้ายคุณจะสามารถเก่งภาษาได้โดยสัญชาติญาณเหมือนเจ้าของภาษาเองครับ

รายการชุดการเรียนทั้งหมด มีการจัดลำดับเป็นชั้นหรือ Level ตามลำดับ และมี 3 ระดับตั้งแต่เริ่มต้น – กลาง – ขั้นสูง ในแต่ละระดับจะสอนด้วยกับรูปภาพในชีวิตประจำวัน และวลีในบทเรียน นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการถอดรหัสเสียงมนุษย์ (Speech recognition) เพื่อการออกเสียงอย่างสมบูรณ์แบบ แถมท้ายด้วยแบบฝึกหัดและแบบทดสอบในทุกๆบทเรียน

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของ Rosetta Stone คือผู้ใช้ iPad ก็สามารถดาว์นโหลด Apps ที่ชื่อ TOTALe Course HD for iPad  หรือ TOTALe Companion สำหรับไอโฟนจาก App Store ซึ่งเป็นแอพฯฟรี ที่มีบทเรียน Demo ให้ทดลองเรียนใช้กัน  นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้สามารถเข้าไปทดลองใช้โปรแกรมเรียนนี้ผ่านเว็บไซต์  http://www.rosettastone.com/demo  กันแบบฟรีๆ กันได้ด้วยครับ





แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า