คำศัพท์เกี่ยวกับการบอกเวลา


คำศัพท์เกี่ยวกับการบอกเวลา
 
الآن (Al-aan = ขณะนี้)
أمسِ (Amsi = เมื่อวาน)
غدا (Ghodan = พรุ่งนี้) 
بعد الغد (Ba'dal ghod = มะรืนนี้)
قبل قليل (Qobla qoliil = ก่อนหน้านี้ชั่วครู่หนึ่ง)
بعد قليل (Ba'da qoliil = หลังจากนี้ชั่วครู่)
ليلا (Lailan = กลางคืน, ช่วงกลางคืน)
صباحا (Shobaahan = ช่วงเช้า, ตอนเช้า)
نهارا (Nahaaron = ช่วงกลางวัน, กลางวัน)


ประโยคตัวอย่าง 
أمشي في الطريق الآن
ขณะฉันกำลังเดินอยู่ถนน
تناولت الأرز المقلي أمس
เมื่อวานฉันได้ทานข้าวผัด
سأرجع إلى بيتي غدا
ฉันจะกลับบ้านในวันพรุ่งนี้
سأسافر إلى مكلة بعد الغد
มะรืนนี้ฉันจะเดินทางไปมักกะฮฺ
ذهبت إلى المسجد قبل قليل
ฉันไปมัสยิดก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที
ستغادر الطائرة بعد قليل
เครื่องบินจะบินอีกไม่กี่นาที
شربت قهوة في مقهى ليلا
ฉันดื่มกาแฟที่ร้านคอฟฟี่ตอนกลางคืน
استيقظت من النوم صباحا
ฉันตื่นนอนตอนเช้า
كتبت المقال نهارا
ฉันได้เขียนบทความนี้ตอนกลางวัน

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า